• Hãng phát triển BioShock bất ngờ tuyên bố giải thể

      IGN.vn - Irrational Games, studio được biết đến nhiều nhất qua series BioShock sau 17 năm hoạt động sẽ chính thức giải thể - thông tin rất bất ngờ được tiết lộ từ chính Ken Levine.

      Ngày hôm nay, Ken Levine đã bất ngờ tuyên bố Irrational Games studio sẽ đóng cửa sau khi phiên bản DLC cuối cùng của BioShock: Infinite - Burial at Sea ra mắt. Nguyên nhân mà nhà thiết kế nổi tiếng đưa ra cho quyết định này là mong muốn tạo dựng một đội ngũ nhỏ hơn nhưng giàu sức sáng tạo hơn tại Take-Two. Thành viên của đội ngũ này là khoảng 15 con người đã gắn bó với Levine suốt thời gian phát triển 3 phần của series BioShock. Đáng tiếc là việc này cũng đi kèm theo việc tất cả nhân viên còn lại sẽ bị sa thải.


      Ken Levine – một tên tuổi lớn trong ngành công nghiệp game – người đứng đầu Irrational Games.

      Irrational Games được thành lập cách đây 17 năm bởi Ken Levine, Jon Chey và Rob Fermier. Studio này là người đứng đằng sau những tựa game cực kỳ thành công như BioShock series, Freedom Force, SWAT 4.


      BioShock – một trong những thành công lớn nhất của Irrational Games.

      Tiếp quản lại tựa game nổi tiếng SWAT từ tay Sierra NorthWest – Irrational Games đã thành công trong việc phát triển phần 4 tựa game này nhưng đến thời điểm này vẫn chưa có thông tìn gì về phần tiếp theo cũng như tương lai của SWAT.


      Freedom Force – một tựa game nhập vai chiến thuật về siêu nhân cực kỳ hấp dẫn.

      Trong lá thư gửi tới giới fan hâm mộ cũng như các nhân viên của mình, Ken Levine viết “Mười bảy năm là một quãng thời gian dài để gắn bó với bất kỳ công việc nào, và được cùng làm việc cùng với một đội ngũ tài năng tại Irrational Games quả thật là công việc tuyệt vời nhất mà tôi từng làm. "

      "Trong khi cảm thấy rất tự hào về những gì đạt được, niềm đam mê của tôi đã thay đổi và quyết định chuyển sang thử sức với một cái gì đó khác so với những thứ đã làm trước đây. Để có thể đối mặt với thách thức phía trước, chúng tôi cần phải tập trung lại thành một nhóm nhỏ hơn, cơ cấu ít phức tạp hơn cũng như có thể tiếp xúc với người chơi dễ dàng hơn. Nói tóm lại, sự thay đổi này sẽ đưa chúng tôi trở lại vạch xuất phát - một đội ngũ nhỏ thiết kế game dành cho những đối tượng gamer lâu năm.”


      Tương lai BioShock sẽ đi về đâu?

      Levine chia sẻ rằng trong thời gian tới ông sẽ tập trung phát triển những tựa game tập trung vào cốt truyện, có giá trị chơi lại cao và phát hành hoàn toàn dưới dạng digital - mô típ nghe qua có vẻ khá giống với những gì mà Telltale Games đang làm cũng như rất thành công trong thời gian qua với The Walking Dead, The Wolf Among Us. Có lẽ nào trong tương lai chúng ta cũng sẽ được thưởng thức một tựa game với lối chơi nhẹ nhàng nhưng đáng nhớ về mặt cốt truyện được nhào nặn từ bàn tay của Ken Levine?

      Bên cạnh đó, ông Levine cũng cho biết sẽ để lại thương hiệu BioShock cho hãng phát hành Take Two và phần tiếp theo của trò chơi nếu có sẽ được đặt trong tay một hãng phát triển hoàn toàn mới. Về phần mình, Levine cho biết ông hy vọng mình cùng đội ngũ mới có thể tạo ra thứ gì đó ấn tượng chỉ bằng phân nửa BioShock nếu như gặp may mắn.

      Theo Gamek
      Gửi bình luận

      Để hoàn tất bạn vui lòng đồng ý nội quy bên dưới:



      - Sử dụng tiếng Việt có dấu.
      - Tôn trọng các thành viên khác.
      - Không dùng từ ngữ thô tục.
      - Không bàn các vấn đề tình dục, chính trị, tôn giáo, phân biệt chủng tộc.
      • Decrease Size
        Increase Size
      • Remove Text Formatting
      • Insert Link
      • Wrap [QUOTE] tags around selected text
    new
    Tiêu điểm

    Có nên trưng bày giấy phép game ra trang chủ ?
    Sẽ ra sao nếu giấy phép game, giấy phép hoạt động của nhà phát hành được đăng trên trang chủ game để người chơi được tham khảo?
    IGN.vn - Tuyển dụng biên tập viên Game Online
    Với nhu cầu nâng cao chất lượng phục vụ bạn đọc trong mảng Game Online, iGame Network rất mong muốn được hợp tác cùng các bạn có khả năng và nhiệt huyết.
    Go to top