Tiết lộ trong thời gian gần đây thông qua nhiều tạp chí game lớn, Outrise mặc dù chỉ đang ở giai đoạn đầu phát triển nhưng nó đã sớm thu hút sự chú ý của giới gamer nhờ ý tưởng khá mới lạ: Nhiều người chơi sẽ hợp sức lại cùng tiêu diệt những con trùm ngoại cỡ, có điều chúng không được điều khiển bởi AI như thông thường mà sẽ do chính một player bằng xương bằng thịt khác cầm lái.
James Wearing - người từng làm việc tại các studio làm game danh tiếng như Ubisoft và Crytek cho biết: "Ý tưởng về trò chơi xuất hiện khoảng một năm rưỡi trước. Tôi muốn xây dựng một thứ gì đó mang nét quyến rũ theo hướng hoài cổ, như trong RoboCop hay Terminator - những bộ phim mà tôi đã cùng lớn lên. "
Bối cảnh trong Outrise được giới thiệu là một thế giới tương lai đầy bất công năm 2094, nơi tồn tại cuộc giao chiến giữa hai thế lực: cảnh sát liên bang và quân khởi nghĩa nhằm giành quyền kiểm soát đơn vị tiền tệ duy nhất còn được công nhận - CryptoCoin (có lẽ lấy ý tưởng từ BitCoin trong thực tế). Quyền lực nằm trong tay những kẻ sở hữu CryptoCoin, đó là chính phủ mang tên gọi USF và bất cứ ai chống lại mệnh lệnh của chúng đều sẽ bị thủ tiêu. Kẻ thù của USF là Outrise, một nhóm tin tặc kiêm quân kháng chiến với mục tiêu xâm nhập và vô hiệu hóa CryptoCoin.
Như đã đề cập ở trên, Phe USF sở hữu những cỗ máy chiến đấu khổng lồ, thứ được ví von giống với các con boss trong Shadow of the Colossus. Một người chơi duy nhất sẽ điều khiển con quái vật này cùng nhiệm vụ quét sạch phe nổi dậy Outrise bằng các loại vũ khí hủy diệt tối tân.
Ngược lại đúng với tính chất "nghèo đói" thường thấy ở quân kháng chiến, phe Outrise bao gồm 16 người trang bị súng ống thông thường và họ cần phải hợp tác chặt chẽ với nhau nếu như muốn hạ gục con boss khổng lồ nói trên. Nói tới đây chắc hẳn nhiều người đã nhận ra vì sao Wearing mô tả Outrise lại giống với Left 4 Dead, có điều trò chơi ở một quy mô lớn hơn hẳn.
"Cốt lõi của trò chơi là tạo ra cho người chơi cảm giác một mình chống lại cả đội quân hùng hậu. Chúng ta chưa bao giờ trải nghiệm thứ gì như vậy trước đây. " - Wearing nói.
Bạn bè của chúng ta chứ không ai khác sẽ đóng vai trùm trong Outrise.
Wearing cho biết các con boss trong Outrise sẽ bao gồm nhiều chủng loại khác nhau, kèm theo đó là vũ khí, cách di chuyển, và điểm yếu cũng hoàn toàn khác biệt. Vì tính chất phức tạp như vậy, nhóm phát triển muốn đưa ra một bản game thử nghiệm với quy mô nhỏ trước, sau đó dần dần mở rộng thêm bản đồ, boss cũng như tính năng mới sau này.
"Các boss trong Outrise có kích thước rất lớn và người điều khiển nó sở hữu một kho khí tài đa dạng, dẫn đến nhiều cách thức khác nhau để hạ gục đối phương. Họ có thể dậm nát kẻ thù, bắn tia laser..." - Wearing nói.
Đội ngũ phát triển hiện đang thu thập ý kiến phản hồi về Outrise, vì thế mà họ chưa quyết định được thời điểm phát hành cũng như các hệ máy mà game sẽ ra mắt. Để biết thêm về Outrise, các bạn có thể truy cập trang chủ của nó tại đây.
Sau đây là một số concept art khác của Outrise:
Theo Gamek