• [Đánh giá] Need for Speed Rivals

      IGN.vn - Cơn cuồng nhiệt không ngờ đến.


      Phát triển: Ghost Games
      Phát hành: Electronic Arts
      Hệ máy: PS4, Xbox One, PS3, Xbox 360



      Một cú tăng tốc “turbo” tạo ra một luồng lửa xanh từ ống xả chiếc Dodge Challenger của tôi. Ở tốc độ 150 dặm/giờ, mắt tôi dán chặt vào con đường phía trước. Chiếc xe khách chạy chậm buộc tôi phải đi sang làn ngược chiều. Nếu tôi có thể giữ vị trí này, chỉ một dặm nữa là tôi giành “vàng”. Nhưng cảnh sát không phải dễ chơi. Họ thả đinh làm tôi phải trở về đúng làn bên phải. Pha né tránh này không thể ở thời điểm tệ hơn: một chiếc xe do người chơi khác điều khiển gầm rú bên đường và lao thẳng về phía tôi. Đường đua của chúng tôi đụng nhau. Tôi bẻ ngoặt sang trái để tránh một pha va chạm trong đường tơ kẽ tóc nhưng lại làm đầu xe đụng vào một xe khác. Chiếc xe của tôi bị xé nát và thành một đống sắt vụn bên đường. Tôi không chỉ mất “vàng” mà toàn bộ Speed Point tích lũy được cũng không cánh mà bay. Gã tài xế cười vang trên micro, cám ơn tôi đã giúp hắn trong cuộc đua. Tôi thề trả thù. Và chỉ bằng một nút bấm, tôi chuyển sang chế độ cảnh sát và bắt đầu truy đuổi hắn trong những cuộc đua tiếp theo.


      Những sự kiện sống động vừa kể trên là những gì thường xảy ra trong Need For Speed Rivals, một trò chơi đua xe đang xóa nhòa ranh giới giữa single và multi theo một cách thật sáng tạo. Bằng chức năng “AllDrive”, tối đa 6 người chơi có thể đua trong cùng một thế giới. Tất cả những hoạt động của họ đều được áp dụng vào quá trình chơi của mỗi người, như thể 6 thế giới song song chồng khít lên nhau vậy.



      Trong một số thời điểm, tôi và đám bạn đi thành một nhóm để hoàn thành các thử thách với nhau. Khi sáu gã tài xế nóng nảy tông xe vào nhau và biến đường phố Redview City thành một bãi phế liệu, quy mô thế giới mở của Rivals được dịp thể hiện và nó thật tráng lệ. Cho dù là tôi đang “săn lùng” những người chơi khác, thi đấu với họ, giúp họ cắt đuôi cảnh sát hay làm chuyện riêng của mình, việc có thể sang số nhanh chóng thật là một trải nghiệm tuyệt vời.

      Nhà phát triển Ghost Games đã tạo nên một thế giới rực rỡ với những đường đua nguy hiểm đầy ấn tượng. Rất nhiều sự kiện chỉ hé lộ về sau. Chẳng hạn như một thử thách Truy đuổi bắt đầu ở đường cao tốc rộng rãi có thể kết thúc trong một đoạn đường rừng đầy những khúc cua gắt và tầm nhìn hạn chế.


      Cảm giác tốc độ ở bất cứ thời điểm nào là một cái gì đó choáng váng và có phần đáng sợ. Môi trường tuyệt đẹp xung quanh có thể gây mất tập trung một cách bất công trong một tựa game mà thảm họa có thể ập xuống bất kì lúc nào. Sương mù lượn lờ trên các sườn núi, ánh sáng lấp ló qua những tán cây xào xạc và bạn sẽ thấy cả những giọt nước lăn dài trên kính chắn gió. Tôi cũng thích cái cách mà Ghost Games chỉ đường: chỉ dùng những mũi tên gần như trong suốt ở những khúc cua gắt.


      Vì đây là một thế giới mở, việc đi đến các địa điểm mong muốn có thể là một quá trình đau khổ tốn thời gian, nhưng có những ga-ra và trạm di chuyển để giúp bạn đến ngay bất kỳ sự kiện nào, cũng như những đối thủ máy luôn lượn lờ xung quanh cho các cuộc đua ngẫu nhiên nếu như bạn không muốn đi theo các sự kiện.


      Rivals gần như là một tựa game “hai trong một” với hai phần chơi tay đua và cảnh sát riêng biệt. Những tay đua thì tìm cách trốn cảnh sát trong khi cảnh sát thì tìm cách tóm các tay đua. Cả hai phần chơi đều rất hào hứng, nhưng có khác biệt trong những thử thách. Điều này không phải lúc nào cũng tệ, bởi vì điều kiện của những đường đua và AI cạnh tranh đã làm tốt trong việc đẩy bạn vào những khoảng khác đáng nhớ cũng như nâng cao độ kịch tính khi gần đến vạch đích. Những cuộc đua Hot Pursuit là tuyệt nhất vì chúng “ném” bạn vào ngay những cuộc truy đuổi tốc độ cao, không dài dòng! Qua một trong những tinh chỉnh hay nhất trong một trò chơi, một số sự kiện có thể biến đổi ngay trong khi hành động. Nếu một người chơi đang đóng vai cảnh sát và họ can thiệp vào cuộc đua của một tay đua khác, sự kiện đó sẽ tự động chuyển thành Hot Pursuit.


      Tìm cách dẫn đầu không chỉ là mục tiêu duy nhất của bạn. Rivals có một hệ thống thưởng Speed Point theo kiểu “liều ăn nhiều” rất hào hứng. Điểm đó có thể được dùng để mua xe mới, nâng cấp và các loại “tech”. Tất cả các điểm Speed của bạn có thể được tích lũy, và chỉ được lưu lại nếu trở về ga-ra hay trạm command post. Ở lại thế giới mở và hoàn thành các sự kiện sẽ nâng hệ số nhân, nhưng cũng mang lại thêm rắc rối. Nếu bạn bị tông xe hay bị bắt, bạn sẽ mất hết. Nếu bạn về đến nơi an toàn, hãy tận hưởng một màn “shopping” đã đời! Hệ thống này thật tuyệt nếu nó có lợi cho bạn, và sẽ thật “đau khổ” nếu nó tước đoạt những thành quả mà bạn đã dày công gây dựng. Phần chơi cảnh sát thì đơn giản hơn; nó bỏ đi hệ số nhân và thưởng cho người chơi những chiếc xe không nâng cấp được.



      Với tất cả những món “đồ chơi” và vũ khí điên rồ mà những chiếc xe trong Rivals được trang bị, có lẽ EA nên nghĩ đến việc mua bản quyền James Bond. Mỗi chiếc xe đều có thể được trang bị 2 món đồ Pursuit “tech” cho phép tung ra mìn, sóng âm, xung điện từ (EMP), trường tĩnh điện hay máy nhiễu sóng. Nếu xe của bạn cán đinh, lốp có thể được tự bơm đầy. Tất cả những “tuyệt chiêu” này thật “quái” và vui nhộn, chúng làm những cuộc đua trở nên thật sự “điên cuồng”. Mặc dù nghe có vẻ lợi hại, nhưng những món đồ có giới hạn sử dụng này hiếm khi ngăn được đối phương, trừ khi bạn tấn công đúng lúc để làm họ đụng vào tường hay lao xuống vách núi.

      Những chiếc xe mới được mở khóa thường xuyên, nhưng việc chuyển đổi giữa chúng lại có phần mất hứng. Nguyên nhân chính là bạn phải mua tech và nâng cấp cho mỗi chiếc xe. Tôi đã phải lái xe như điên trong một thời gian dài chỉ để kiếm đủ tiền để cho những chiếc xe mới sẵn sàng “chiến đấu”. Bạn thấy đấy, việc này hơi mang tính “cày cuốc” một chút, đặc biệt là về sau này trong game! Những chiếc siêu xe có “Heat Level” cao (nghĩa là chúng sẽ bị cảnh sát chú ý nhiều hơn) và gần như luôn luôn phải trốn tránh các tay “cớm”, làm cho những cuộc đua lớn trở nên khó khăn hơn. Tất cả những chiếc xe tôi đã thử đều có cơ chế điều khiển rất tốt, với sự độ khéo léo và sức mạnh đa dạng. Chỉ có một thứ khiến tôi khó chịu nhất: tiếng còi cảnh sát rất chói tai khiến bản năng đầu tiên của tôi trong những cuộc truy đuổi là tắt chúng đi.


      Kết luận

      Ghost Games đã tạo nên một trải nghiệm tuyệt vời, nắm bắt được cái hồn của những trận đấu kinh điển giữa những tay đua và lực lượng cảnh sát trên một cỗ máy thế hệ mới. Khái niệm về một thế giới chia sẻ đã tạo nên động lực cho các tay lái, giúp người chơi dễ dàng chuyển phe, lập đội và tiếp tục tiến tới trước trong hành trình đua xe của họ. Một trải nghiệm multi tuyệt vời mà tôi khó có thể diễn tả bằng lời, bạn chỉ có thể tự cảm nhận.

      Điểm: 9/10

      Theo GameInformer
      Gửi bình luận

      Để hoàn tất bạn vui lòng đồng ý nội quy bên dưới:



      - Sử dụng tiếng Việt có dấu.
      - Tôn trọng các thành viên khác.
      - Không dùng từ ngữ thô tục.
      - Không bàn các vấn đề tình dục, chính trị, tôn giáo, phân biệt chủng tộc.
      • Decrease Size
        Increase Size
      • Remove Text Formatting
      • Insert Link
      • Wrap [QUOTE] tags around selected text
    new
    Tiêu điểm

    Có nên trưng bày giấy phép game ra trang chủ ?
    Sẽ ra sao nếu giấy phép game, giấy phép hoạt động của nhà phát hành được đăng trên trang chủ game để người chơi được tham khảo?
    IGN.vn - Tuyển dụng biên tập viên Game Online
    Với nhu cầu nâng cao chất lượng phục vụ bạn đọc trong mảng Game Online, iGame Network rất mong muốn được hợp tác cùng các bạn có khả năng và nhiệt huyết.
    Go to top