Tadeusz Zuber, trưởng nhóm phát triển tựa game cho biết “Ý tưởng của Raven’s Cry cho chúng tôi cơ hội để tự tạo ra những hình ảnh rất riêng của mình về đề tài vùng biển Caribbe ngập tràn bọn hải tặc, hoàn toàn khác với những gì số đông thường nghĩ. Nhân vật chính Christopher luôn bị dày vò bởi những con quỷ trong tâm hồn mình – và mục tiêu của chúng tôi là làm sao truyền tải những cảm xúc này đến với người chơi một cách trọn vẹn nhất. Christopher là một con người bị trói buộc bởi tâm ma của chính mình – và cách duy nhất để phá bỏ xiềng xích, có lẽ là con đường thấm đẫm bạo lực mà anh ta đã chọn.”
Raven’s Cry sẽ có nhiều yếu tố nhập vai, bao gồm một hệ thống kỹ năng phức tạp và khả năng thỏa sức “chế biến” những chiếc tàu trong game, làm sao để nó mang những nét đặc trưng riêng biệt của những tên cướp biển vùng Caribbean. Xuyên suốt quá trình chơi, Christopher sẽ trở nên mạnh mẽ hơn, mở khóa những kỹ năng mới và sở hữu những món vũ khí uy lực mạnh hơn.
Món vũ khí độc đáo của Christ – móc sắt – đóng một vai trò then chốt, đặc biệt là trong những pha cận chiến khốc liệt. Dù Christopher chọn phát triển theo hướng thu thập thông tin hay tiền bạc, số phận của anh sẽ chẳng bao giờ dẫn đến ánh hào quang của một anh hùng cả. Đề tồn tại, lối thoát duy nhất của Christopher là cái chết – của chính anh hoặc của kẻ địch. Thế giới quan của Christ đơn thuần chỉ có hai đối tượng: bạn hoặc thù.
Alexandra Constandache, CEO của TopWare, cho biết thêm “Quan trọng nhất là việc làm sao chúng tôi có thể lèo lái cuộc đời tăm tối của Christopher theo hướng người chơi dễ chấp nhận nhất – đồng thời mang đến cho họ sự tự do đặc trưng của dòng game nhập vai. Christopher sẽ có thể tự tay tạo hình nên chính cá tính của mình, cho đến những chiếc thuyền và thủy thủ đoàn của riêng mình – cũng như tự định hình nên lối chơi và phong cách sống riêng: là kẻ cùng hung cực ác hay tên lãng tử sầu đời.”
Theo Digi2Life