

Nếu như trước đây, việc Port một tựa game sang nhiều nền tảng khác nhau mất rất nhiều thời gian và tiền bạc thì với sự ra mắt của thế hệ Next-gen bây giờ, mọi chuyện càng trở nên dễ dàng hơn rất nhiều khi hầu hết các nền tảng trên Console khá giống với PC, nên việc phát triển trên PC rồi đưa những tựa game này lên Console giảm được rất nhiều chi phí phát sinh.
“Đó là lý do mà Ubisoft đã dành hẳn riêng một đội ngũ để phát triển Black Flag trên PC, đầu tư rất kỹ lưỡng từ giao diện đến đồ họa của game. Chúng tôi đã rất tự hào về phiên bản trên PC, hầu như trò chơi này chạy tốt trên các máy tính cấp thấp và mang lại đồ họa “siêu đẹp” cho các máy cấp cao. Với sự hỗ trợ của các kỹ sư bên Nvidia, chúng tôi đã phát triển một phiên bản tối ưu nhất cho nền tảng này”.
Hãng cũng cho hay hiện đội ngũ đang làm việc rất thoải mái với môi trường mới, hứa hẹn sẽ đem lại những trò chơi tuyệt vời nhất được phát triển chính ngay trên PC, sẽ không còn bug hay những lỗi lặt vặt như những phiên bản trước đây. Ngoài ra, Ubisoft cũng đang nghiên cứu để giảm tải gánh nặng cho GPU khi chạy những tựa game đồ họa quá cao của hãng, những tựa game sau này có thể chạy tốt trên cả những cỗ máy tầm trung. Thật là một thông tin tuyệt vời đến từ hãng phát triển kỳ cựu này.
Theo Nega