Với công nghệ này, Square Enix mong muốn sẽ “cách mạng hóa cách người dùng tương tác với nội dung”. Project Flare sẽ giúp việc xử lý animation (diễn hoạt), AI (trí tuệ nhân tạo) và physics (vật lý) đơn giản hơn bằng cách “đẩy” những tác vụ này lên nền điện toán đám mây. Square tuyên bố công nghệ này vừa tiết kiệm chi phí lại vừa linh hoạt theo khối lượng cần tính toán vì hình ảnh của game sẽ được truyền (stream) về thiết bị như video.
Project Flare nghe khá giống một phương pháp tương tự là OnLive. Ở đây, dữ liệu cũng được xử lý từ phía máy chủ và truyền về màn hình người dùng, dù đó là một máy tính hay thiết bị di động.
Về phía Ubisoft cũng sẽ nâng cấp công nghệ “Arcus” của họ (cũng dùng điện toán đám mây). Bộ đôi này cũng đang tìm kiếm thêm những đối tác và nhà phát triển. Đây là thông báo lớn thứ hai của Square Enix trong thời gian gần đây, sau nền tảng gây quỹ cộng đồng “Collective” của họ.
Với việc các công ty lớn “rục rịch” nhảy vào điện toán đám mây (PS4 và Xbox One cũng hỗ trợ một phần khả năng này), phải chăng thời của “chơi game trên mây” đang tới gần?
Theo Digi2Life