• Thay đổi mới của Liên Minh Huyền Thoại mùa 4: Game Flow

      Trong mùa 4, các thay đổi về “Game Flow” (tạm dịch: tiến trình game) là tập hợp của nhiều yếu tố bao gồm lượng tiền thưởng Kill/Assist, thời gian xuất hiện của rồng và baron, tiền thưởng khi hoàn thành các mục tiêu (phá trụ, giết rồng, baron…), điểm kinh nghiệm, nhà lính, thời gian chết, thiết kế bản đồ và cả rừng. Trong bài viết này, ngoài rừng có nhiều thay đổi đến mức đã có hẳn một bài viết riêng, các yếu tố còn lại sẽ được mô tả cụ thể để game thủ có được khái niệm cơ bản về những thay đổi trong mùa 4.


      Baron sắp "đổi đời".

      Rồng và Baron, hai con quái quan trọng nhất và là nguồn gốc của những trận team fight có nhiều thay đổi lớn. Rồng sẽ đem lại nhiều điểm kinh nghiệm hơn trong giai đoạn sau của game, giúp các đội đang bị “tụt hậu” có cơ hội vùng lên trong khi khuyến khích các đội đang dẫn trước kiểm soát rồng chặt chẽ hơn để đảm bảo ưu thế của mình. Bùa lợi Baron được chuyển từ tăng sát thương thành tốc độ di chuyển hoặc sát thương lên trụ nhằm đem lại cho đội có được bùa lợi này một ưu thế trong mọi thời điểm thay vì chỉ trong combat. Với thay đổi này, bùa Baron vẫn tiếp tục là một cơ hội tốt để kết thúc trận đấu.


      Trụ sẽ đem lại nhiều tiền hơn cho người góp sức phá hủy nó.

      Trước mùa 4, các trụ khi bị phá hủy sẽ chia đều cho toàn bộ game thủ trong đội đối thủ 150 gold nhưng điều này sẽ không còn tồn tại. Thay vào đó, bên cạnh số tiền cố định dành cho tất cả mọi người khi trụ bị phá hủy (ít hơn 150 gold hiện tại), game sẽ thưởng thêm cho những tướng có gây sát thương lên trụ trong vòng 30 giây một khoản nhỏ chiếm khoảng 20% tổng số tiền dành cho cả team. Nhà lính khi bị phá hủy cũng không khiến cho lính của đối thủ mạnh lên nữa vì điều này khiến đội mất nhà lính có thể farm một cách an toàn trong nửa bản đồ của mình, mà thay vào đó lính của đội mất nhà lính sẽ mạnh lên và đẩy ngược lại về phía đối diện. Điều này cho phép đội phá được nhà lính có thể farm an toàn hơn và tiếp tục đẩy các lane còn lại về phía đối thủ.


      Rừng mùa 4 sẽ không còn như thế này.

      Thời gian xuất hiện của lính và quái rừng cũng sẽ được đẩy lên sớm hơn đầu game nhằm giảm “thời gian chết” đầu trận đấu. Cụ thể, hai bùa xanh và đỏ sẽ xuất hiện vào khoảng 1:35, vừa đủ để các tướng mất thời gian đặt bẫy như Maokai hay Shaco hoàn tất mua sắm và chuẩn bị. Bên cạnh trại quái rừng mới đã được nhắc đến trước đây, một số bụi rậm có hình dạng phức tạp sẽ được sửa lại sao cho vẫn có thể ngăn chặn tầm nhìn nhưng đồng thời game thủ chỉ cần một con mắt để quan sát được toàn bộ bụi đó (chẳng hạn bụi hình chữ S gần lane giữa hoặc bụi hình chữ U gần bùa đỏ của mỗi team).

      Theo MMOSITE
      Gửi bình luận

      Để hoàn tất bạn vui lòng đồng ý nội quy bên dưới:



      - Sử dụng tiếng Việt có dấu.
      - Tôn trọng các thành viên khác.
      - Không dùng từ ngữ thô tục.
      - Không bàn các vấn đề tình dục, chính trị, tôn giáo, phân biệt chủng tộc.
      • Decrease Size
        Increase Size
      • Remove Text Formatting
      • Insert Link
      • Wrap [QUOTE] tags around selected text
    new
    Tiêu điểm

    Có nên trưng bày giấy phép game ra trang chủ ?
    Sẽ ra sao nếu giấy phép game, giấy phép hoạt động của nhà phát hành được đăng trên trang chủ game để người chơi được tham khảo?
    IGN.vn - Tuyển dụng biên tập viên Game Online
    Với nhu cầu nâng cao chất lượng phục vụ bạn đọc trong mảng Game Online, iGame Network rất mong muốn được hợp tác cùng các bạn có khả năng và nhiệt huyết.
    Go to top