Khi nền Công nghiệp game ngày càng phát triển, cuộc chạy đua tranh giành khách hàng càng trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết. Chính vì thế, việc các NPH cố gắng tạo ra những hình thức quảng cáo mới lạ, gây hấp dẫn và thiện cảm cho công chúng là điều rất cần thiết.
Dùng mỹ nhân quảng bá game
Đầu tháng 8, làng game Việt xôn xao trước thông tin khá nhiều Topic trên diễn đàn kêu gọi game thủ bỏ game đang chơi để qua chơi Khan Mobi. Theo nhận định chung của nhiều người, đây có thể là một chiêu “chơi xấu” đối thủ của NPH Khan Mobi nhằm “đánh bóng” tên tuổi. Tuy rằng sau đó NPH Khan Mobi đã lên tiếng bác bỏ thông tin trên.
Giữa tháng 8, dư luận xôn xao trước clip khá độc đáo mang tên “Gấu cuối” (chế ca khúc hit Thu cuối) nhằm PR cho gMO Chiến binh huyền thoại do Sohagame phát hành. Clip đã tạo được hiệu ứng khá tốt trong cộng đồng mạng vì tính hài hước và đặc biệt là lời ca khúc chế “Gấu cuối” khá phù hợp với game thủ. Tuy nhiên, mục đích chủ yếu của clip chỉ mang yếu tố funny đến cho người xem.
Hình ảnh clip “Gấu cuối”
Mới đây nhất, NPH MCCorp đã tung ra một clip film ngắn và nhanh chóng tạo thu hút với đông đảo cư dân mạng, đặc biệt là giới trẻ. Nội dung chính của clip xoay quanh 3 nhân vật, đại diện cho 3 vấn đề mang tính nóng hổi trong xã hội hiện nay: Duy (Những giá trị đạo đức trong tình yêu), Chánh (tư kỷ trong xã hội hiện đại và xô bồ), Bóng (Giới tính thứ ba). Clip này được đánh giá mang nội dung nhân văn và giáo dục giới trẻ sâu sắc khi lên tiếng ca ngợi tình bạn đẹp của 3 chàng trai. Đồng thời, có cái nhìn cảm thông với những bạn trẻ từng nhận không ít cái nhìn ác cảm của xã hội như: tự kỷ, Gay…
Ngay từ khi ra mắt, “Gấu Chó, Tự Kỷ và Thằng Gay” đã nhận được sự ủng hộ và phản hồi khá tích cực của người xem. Đặc biệt phải kể đến 2 cộng đồng “nổi tiếng” có đông đảo thành viên hiện nay là cộng đồng VOZ và Haivl. Cộng đồng công nghệ VOZ sôi nổi đặt tên cho clip này và 1 loạt tên hot ra đời như: Tâm sự 3 thằng VOZER, Đàn bà - Anh ko cần em, Tự kỉ + Gấu Chó = Gay, Những chú chim ngốc nghếch, Buồng chuối 3 nải, Nải chuối 3 quả, Chỉ có đàn ông mang lại hạnh phúc cho nhau…vv. Trên Haivl, clip được đặt với tựa đề “Chỉ có gấu chó mới giúp đàn ông tốt đẹp hơn” đã đạt con số ấn tượng gần 61.000 lượt xem và 1100 lượt like chỉ trong thời gian ngắn.
Cộng đồng VOZ sôi nổi đặt tên cho clip
Clip thu hút đông đảo lượng người quan tâm trên Haivl
Giới trẻ đang bị “cuốn” theo clip “Gấu Chó, Tự Kỷ và Thằng Gay”, tuy nhiên ít ai biết rằng đây là clip Viral cho gMO Tinh Binh chuẩn bị ra mắt của NPH MCCorp. Xét về khía cạnh nào đó, có vẻ công chúng đang bị MCCorp “lừa gạt” một cách “trá hình” khi thưởng thức 1 sản phẩm của PR mà không hay biết. Nhưng xét theo khía cạnh khác, đây cũng được đánh giá là hướng đi mới lạ của NPH này khi đi theo con đường PR không mấy lộ liễu. Bằng chứng là việc clip này đã nhận được sự phản hồi khá tích cực của người xem. Có thể nói, đây là điều đáng khích lệ với NPH MCCorp khi sản xuất được một clip mang tính nhân văn và giáo dục – điều vốn dĩ ít thấy.
Hình ảnh từ clip
Lời kết:
PR không lộ liễu, tạo được ấn tượng và thiện cảm với đông đảo với công chúng là điều bất cứ NPH nào cũng mong muốn. Phải chăng đã đến lúc các NPH Việt cần sáng tạo thêm nhiều nhiều hình thức quảng bá độc đáo để đem đến những “cơn gió mới” cho cộng đồng game thủ. Vừa được đón xem các hình thức quảng bá hấp dẫn, vừa được chơi các tựa game hay thì quả là “mũi tên trúng 2 đích” đối với game thủ.
IGN