Nếu nói cộng đồng DotA hay MOBA lên đến vài triệu người thì ít nhất một nửa trong số đó đã và đang ao ước được chơi DotA 2. Qua những gì Valve và Icefrog đã làm, DotA 2 thực sự xứng đáng thay thế DotA 1. Sau đây là những lý do đầu tiên mà một game MOBA ra sau như Dota 2 cần phải có để thu hút người chơi:
Đồ họa
Có lẽ không ngoa khi nói rằng DotA 2 có đồ họa đẹp hơn hẳn DotA 1, những model hero 3D thô ráp và đầy góc cạnh của WarCraft 3 hoàn toàn bị thay thế bởi những bộ cánh mượt mà cho đến những vũ khí cực ngẫu của các hero như Axe hay Bounty Hunter. Phong cách tạo hình hero cho đến map và cả menu game tạo thành một phong cách DotA 2 không lẫn vào đâu được. Tuy có một chút lạ lẫm và không dễ để làm quen nhưng chỉ sau vài game thưởng thức bạn sẽ thấy DotA 2 đã được đầu tư kỹ lưỡng như thế nào.
Ngoài ra, các hero trong DotA 2 còn được thiết kế vô cùng đẹp để khắc họa rõ nét đặc tính của hero như Nevermore như một linh hồn của địa ngục, Furion như thần cây, Lycanthrope thì tay có móng vuốt như sói, Rylai như một nữ pháp sư, Riki thì loắt choắt, còn PA thì đen xì và dáng dấp như một sát thủ. Đó cũng là một nét riêng khiến đồ họa của DotA 2 được đánh giá cao và thu hút người chơi.
Đặc biệt, tất cả skill trong DotA 2 đều được làm theo engine mới nên rất đẹp và hoành tráng. Người viết đã bị ấn tượng ngay từ những ngày đầu làm quen với DotA 2 bởi các skill quá đẹp. Gần như skill nào cũng đẹp hơn so với DotA 1 vì đồ họa của DotA 2 xuất sắc hơn, như quả tên lửa của Gyrocopter giờ đây to, bự hơn rất nhiều, nhìn như một đầu tên lửa hạng nặng. Rylai với khả năng Frost bite tạo hiệu ứng đóng băng y như thật chứ không đơn giản là một tảng băng bao quanh như DotA 1.
Tóm lại về đồ họa thì DotA 2 thật sự xuất sắc. Nhưng một trở ngại lớn là khi nhiều người mới chơi DotA 2 sẽ cảm thấy không quen với đồ họa màu mè và hiệu ứng đẹp như vậy. Sự đơn giản trong lối chơi của DotA 1 khiến nhiều người khó tiếp thu cái mới nhưng hãy thử vài game, chắc chắn bạn sẽ bị mê hoặc bởi vẻ đẹp đầy sức quyến rũ đó.
Âm thanh
Phần âm thanh cũng được cải tiến nhiều với những bài nhạc nền cực kỳ hoành tráng ngay khi sử dụng menu game, còn khi vào game thì khâu lồng tiếng với những tiếng thông báo như còn 30 giây trước khi trận đấu bắt đầu cũng giúp DotA 2 dễ chơi hơn so với DotA 1.
Nhưng âm thanh của những skill mới thật sự đáng nói, quá tuyệt vời. Bạn có thể nghe được tiếng bắn tên lửa từ xa, tiếng giật laser của Tinker. Tiếng gầm gừ của những hero hay tiếng phóng dây xích đặc trưng của Pudge. Tóm lại riêng về phần âm thanh hiệu ứng và lồng tiếng, DotA 2 làm rất tốt.
Còn về nhạc nền thì cũng chỉ ngang ngửa với các bảng nhạc nền của WarCraft (DotA 1), tức là không đặc sắc hay làm quyến rũ lòng người. Có lẽ Valve không giỏi trong phần nhạc nền so với Blizzard.
iGame Network
Âm thanh cũng tương tự
So sánh nhảm Đem 1 cái map 7mb đi so sánh vs Dota2 Trong khi cùng 1 nhà phát triển Không hơn thì Dota 2 cạp đất mà ăn à
- Map chơi quá là tối và chơi lâu sẽ mỏi mắt .(đã chơi đủ thể thoại tương tự : HOn ,LoL , dota1 nhưng dota2 chơi mỏi mắt lắm.....)
- Chơi game có cảm giác bị trễ nên combo toàn fail.( có lẽ ko có sever ở VN nên ping cao chăng @@)
bh vào game pick thử con wisp xem thế nào. rất là long lanh nhé. vòng xoáy đẹp ko cần chỉnh